Có nên sử dụng nước dừa trong kì kinh nguyệt không?

Nước dừa rất tốt cho sức khỏe cũng như làn da của chị em phụ nữ nên chị em có những thắc mắc: Có nên sử dụng nước dừa trong kì kinh nguyệt không? Uống nước dừa có làm kinh nguyệt ra nhiều không? Nữ giới hãy tham khảo thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!
nên sử dụng nước dừa trong kì kinh nguyệt không

Bài viết được chia sẻ trong chuyên mục: http://skyhook360.com/tin-tuc-suc-khoe/

Nên sử dụng nước dừa trong kì kinh nguyệt không?

Hàng tháng mỗi khi ngày “đèn đỏ” gõ cửa nữ giới đều phải chịu cảm giác mệt mỏi, khó chịu, đau bụng, đau thắt lưng,… do nội tiết tố tăng cao bản thân cũng cảm thấy nặng nề hơn trước. Vậy có nên sử dụng nước dừa trong kì kinh nguyệt không? Tất nhiên câu trả lời ở đây là chị em nên sử dụng nước dừa trong kì kinh nguyệt nhưng không nên lạm dụng nó. Nước dừa rất tốt cho sức khỏe chị em trong kì kình nguyệt và nhất là nước dừa non chứa nhiều vitamin có công dụng được ví như một chai dịch truyền.

tác dụng hữu ích khi sử dụng nước dừa trong kì kinh nguyệt

Chị em có thể tham khảo thông tin về hiện tượng máu kinh nguyệt ra ít màu hồng nhạt là gì tại: http://skyhook360.com/hien-tuong-mau-kinh-nguyet-ra-it-mau-hong-nhat-la-gi/

Tác dụng hữu ích khi sử dụng nước dừa trong kì kinh nguyệt

Có thể nhiều chị em nghĩ uống nước dừa có làm kinh nguyệt ra nhiều không, thực ra chưa có nghiên cứu và kết quả nào của y học chỉ ra nước dừa có tác dụng như vậy. Thậm chí, nước dừa có rất nhiều tác dụng hữu ích khi sử dụng nước dừa trong kì kinh nguyệt.

  • Giúp làm giảm cơn đau bụng kinh: Trong nước dừa ngoài các vitamin là các khoáng chất, hydrat, các chất dinh dưỡng cự tốt cho cơ thể. Nước dừa có thể làm giảm cơn đau bụng kinh cực hiệu quả khi đến ngày “đèn đỏ”.
  • Giảm cơn buồn nôn mà chị em phụ nữ hay mắc phải trước ngày kinh nguyệt.
  • Đối với những người thiếu kinh lại là một giải pháp điều trị tự nhiên khi nước dừa có thể hỗ trợ quá trình tạo máu nhờ việc bổ sung các chất magie, kali, mangan, canxi,.. đối với những người suy nhược cơ thể hay bị ốm.
  • Giúp quá trình lưu thông máu trong tử cung theo đường âm đạo ra ngoài diễn ra thuận lợi, suôn sẻ hơn tình trạng chậm kinh cũng vì thế được giải thoát.
  • Nói nước dừa có công dụng tương tự như một chai dịch truyền là bởi trong nước dừa có chất điện giải. Thường thì những ngày kinh nguyệt chị em hay bị mất nước và không chú trọng việc bổ sung nước. Nước dừa làm cơ thể tránh khỏi tình trạng mất nước cũng như suy nhược do lượng máu xuất ra ngoài với lượng lớn.
  • Nước dừa giúp chị em phụ nữ trong ngày hành kinh hồi phục sức khỏe rất tốt.

những lưu ý khi sử dụng nước dừa trong kì kinh nguyệt

Những lưu ý khi sử dụng nước dừa

Sử dụng nước dừa trong kì kinh nguyệt có tác dụng hữu ích và hiệu quả thật nhưng chị em không nên lạm dụng chúng cung cấp vào cơ thể một lượng nước dừa lớn vì chúng sẽ có phản ứng ngược lại với cơ thể, như sau:

– Một ưu điểm của nước dừa là có tính hàn giúp giải nhiệt cực tốt cho cơ thể trong mùa hè. Nhưng nếu cung cấp nước dừa quá nhiều cơ thể sẽ cảm thấy ớn lạnh thậm chí là sốt nhẹ khi vừa đi ngoài trời nóng về và uống một lượng nước dừa lớn.

– Nước dừa trong kì kinh nguyệt hay cả những ngày thường khi uống nhiều sẽ làm đầy bụng, căng tức mang lại cảm giác khó chịu vô cùng.

– Cơ thể sẽ mất sự dẻo dai, phản xạ chậm hơn nhất là khi đang thi đấu thể thao sử dụng nước dừa sẽ làm chân tay nặng nề và rũ nước.

– Không nên sử dụng nước dừa được ướp lạnh trong kì kinh nguyệt bởi chỉ khi cơ thể ấm quá trình đào thải máu kinh ra ngoài mới được thuận lợi.

– Một số người ăn ít, tiêu hóa không tốt dễ tiêu chảy, bắp thịt không chắc, không hay khát nước, da tái xanh, thích uống nước ấm, người cảm thầy nặng nề,.. thì không nên sử dụng nước dừa.

– Một ngày chỉ nên uống 1 quả dừa và không nên ngày nào cũng sử dụng.

– Uống nước dừa sẽ lợi tiểu tuy nhiên, quá trình này không nên diễn ra vào buổi tối.

– Những người bị bệnh huyết áp thấp, thấp khớp, bệnh trĩ… không nên sư dụng nước dừa vì sẽ làm thể trạng sụt giảm. Với những huyết áp thấp nếu sử dụng nước dừa sẽ tăng cảm giác đói, tụt huyết áp gây nguy hiểm cho sức khỏe.

– Trường hợp phụ nữ đang mang thai nhất là trong 3 tháng đầu của thời kì thai nghén không nên uống nước dừa. Khi sản phụ sử dụng nước dừa cần có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa phụ sản.

–  Khi chu kì kinh nguyệt ra ngày càng ít và kéo dài liên tục nhiều tháng hay kèm theo các triệu chứng bất thường. Giải pháp tốt nhất cho chị em là chủ động đi khám ở các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để nghe từ vấn từ bác sĩ chuyên khoa tìm ra nguyên nhân và có liệu trình điều trị với biện pháp phù hợp.

Có nên sử dụng nước dừa trong kì kinh nguyệt không? Hi vọng rằng qua những chia sẻ trong bài viết đối với những chị em phụ nữ quan tâm đến sẽ là nguồn thông tin hữu ích để tham khảo.

 Nguồn: http://skyhook360.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi Ngay