Nang naboth cổ tử cung là gì ? Có nguy hiểm không? Cách chữa trị ?

Nang naboth cổ tử cung là bệnh lý phụ khoa rất phổ biến hiện nay.Bệnh lý này không được điều trị kịp thời sẽ gây nên những khó khăn trong sinh hoạt và biến chứng vô cùng nguy  hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chị em phụ nữ.

Nang naboth cổ tử cung là gì ?

Nang naboth là gì ? “ được mọc từ lớp tế bào biểu bì mô lát của cổ tử cung , khi nang phát triển quá mức sẽ trùm lên biểu mô tuyến ở chỗ giáp ranh mối nối cổ tử cung , biểu mô tuyến chính là biểu mô tiết dịch không chạy được đi đâu được đẩy lên , căng phình lên .

Bản chất nang naboth cổ tử cung là những tổn thương lành tính do biểu mô tuyến hình thành . Bên trong nang là những khối dịch lành tính và dịch không gây ảnh hưởng đến sức khỏe chị em phụ nữ .

hình ảnh nang naboth cổ tử cung

Hình ảnh nanh naboth cổ tử cung

Tuy nhiên , những khối nang này có thể phát triển kích thước lớn và chèn ép lên cổ tử cung . Khối nang có thể phát triển đến một kích thước nhất định rồi vỡ , làm gia tăng nguy cơ gây viêm nhiễm ở cổ tử cung.

Nguyên nhân gây ra nang naboth cổ tử cung

Nguyên nhân nang naboth được hình thành là do sự thay đổi nội tiết gây nên tình trạng các tế bào biểu mô tuyến phát triển một cách bất thường . Tuy nhiên , các tác động ngoại khoa từ thủ thuật cổ tử cung cũng là nguyên nhân gây hình thành nang.

nguyên nhân gây ra nang naboth cổ tử cung

Tìm hiểu viêm phần phụ có gây có gây vô sinh không ? CLICK LINK

Thông thường khi bị nang naboth , không có nhiều biểu hiện triệu chứng khiến chị em phụ nữ khó có thể phát hiện . Bệnh tình có thể phát hiện xuất huyết sau khi quan hệ những rất hiếm , chủ yếu phát hiện khi đi khám phụ khoa.

Nang naboth cổ tử cung có nguy hiểm không ?

Nang naboth có nguy hiểm không ? “ hay  “ Nang naboth có mang thai được không ? “Là những thắc mắc của không ít chị em phụ nữ . Tuy nhiên hiểu biết còn hạn chế nên chị em phụ nữ thường chủ quan , trên thực tế nang naboth cổ tử cung có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe :

  • Gây các tổn thương ở cổ tử cung : Khi khối nang có kích thước lớn , chèn ép lên thành cổ tử cung có thể dẫn đến biến dạng cổ tử cung . Nguy cơ nang naboth vỡ hết sức nguy hiểm , gây ra tình trạng viêm loét ở cổ tử cung . Ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nữ giới và chức năng sinh sản , khả nang mang thai có thể dẫn đến biến chứng vô sinh .
  • Tình trạng viêm , nhiễm trùng: Khôi nang khi vỡ không những gây viêm ở cổ tử cung mà còn gây viêm ngược dòng gây viêm buồng trứng , có thế gây viêm tắc vòi dẫn trứng . Xuất hiện tình trạng viêm nang naboth cổ tử cung.
  • Đau bụng kinh : Là biểu hiện lâm sàng đặc trưng . Xuất hiện trước , trong và sau kỳ kinh nguyệt . Cảm giác đau đớn xuất hiện nhiều nhất trong suốt thời kỳ ảnh hường đến sinh hoạt cuộc sống của chị em phụ nữ .

tác hại của nang naboth

  • Đau khi quan hệ tình dục : Do nang phát triển quá lớn nên gây chèn ép lên thành cổ tử cung gây ra tình trạng biến dạng kích thước .
  • Ảnh hưởng đến bàng quang : Cổ tử cung biến dạng có thế tác động đến bàng quang gây ra tình trạng tiểu gấp , tiểu nhiều lần , đôi khi xuất hiện tình trạng trong nước tiểu có máu .

Cách điều trị nang naboth cổ tử cung

Nang naboth không nguy hiểm đến tình mạng nhung có nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt tình dục và chức năng sinh sản của chị em phụ nữ . Vì vậy , cần được phát hiện kịp thời và có cách chữa trị nang naboth cổ tử cung để hạn chế các biến chứng không mong muốn .

Điều trị nang naboth cổ tử cung bằng nội khoa : Phương pháp này được áp dụng để trị những nang có kích thước nhỏ , mới được hình thành sẽ được điều trị bằng thuốc để giảm kích thuốc . Dựa vào các nguyên nhân và triệu chứng các bác sỹ sẽ đưa ra pháp đồ thuốc điều trị nang naboth . Cần thực hiện khám lâm sàn và cận lâm sàng để xác định tình trạng bệnh.

cách điều trị nang naboth

Phương pháp điều trị ngoại khoa-Đốt nang naboth cổ tử cung : Đối với các bệnh nhân có khối nang phát triển quá to , chèn ép lên các bộ phận khác . Cách điều trị nang naboth cổ tử cung là dụng sử dụng phương pháp ngoại khoa là đốt nang naboth cổ tử cung , được thực hiện bởi các bác sỹ giàu kinh nghiệm cùng các trang thiết bị chuyên dụng.

Sau khi đốt nang naboth sẽ không gây bất cứ ảnh hưởng nào đến đến sức khỏe của chị em phụ nữ , quá trình được thực hiện trong môi trường vô trùng , tránh mọi nguy cơ biến chứng trong và sau  quá trình thực hiện.

Trên đây là một số chia sẻ , hi vọng chị em phụ nữ có cái nhìn căn bản về bệnh nang naboth cổ tử cung , từ đó có những biện pháp phòng tránh phù hợp , chủ động khám sức khỏe định kỳ . Hãy đến các cơ sở ý tế phòng khám chuyên khoa khám và tư vấn để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Mọi thông tin bài viết tại website http://skyhook360.com/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Gọi Ngay